Tuyên bố này kết luận trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia rằng có mối liên hệ giữa tiêu thụ cà chua và giảm nguy cơ ung thư. Trong số 72 nghiên cứu, đã có 52 nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ đúng cà chua có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy, ung thư vú, ruột kết (tiêu hóa) và ung thư cổ tử cung.